Home » » Cách viết cv chuẩn cho người chưa có kinh nghiệm - Hr Blog

Cách viết cv chuẩn cho người chưa có kinh nghiệm - Hr Blog

Unknown | 17:50 | 0 nhận xét

Nguồn tham khảo: học nhân sự ở đâu tốt

Cách viết cv chuẩn cho người chưa có kinh nghiệm

Đừng để việc thiếu kinh nghiệm làm bạn từ bỏ ứng tuyển vào một vị trí mà bạn đáp ứng đủ hầu hết các yêu cầu. Thay vào đó, hãy tận dụng tối đa những phẩm chất khác của bạn như: kỹ năng, thái độ, năng lực và sự nhiệt huyết. Dưới đây là những cách viết CV chuẩn dành cho bạn tham khảo:

Xác định những gì bạn cần có cho công việc

Hãy xác định rõ công tác bạn ứng tuyển cần những phẩm chất nào, bạn có từng tham dự những hoạt động nào hao hao như vậy hay chưa? Những điều gì bạn đã trải qua có thể giúp tương trợ khi bạn  làm công việc này?

Tham dự tình nguyện hay tham gia các tổ chức cộng đồng, công việc bán thời kì đã làm, các môn học, các dự án cá nhân và các hoạt động ngoại khóa bạn đã tham gia,…  đều là những điều bạn có thể sử dụng để bổ sung vào hồ sơ xin việc của bạn. Hãy nghĩ suy từ quan điểm của nhà tuyển dụng – từ đó sẽ quyết định chọn những nguyên tố thú vị nhất, kể tên những nơi mà bạn đã sử dụng các kỹ năng có hệ trọng, và làm cho chúng nổi bật trên CV của bạn.

Làm cho mình trở thành một ứng viên sáng giá đối với nhà tuyển dụng khi có những phẩm chất thích hợp

Cách viết CV thuyết phục là làm sao để duyệt CV, bạn có thể biểu đạt những đặc điểm tính cách mà nhà tuyển dụng mong muốn đối với công tác này. Nếu chỉ  viết rằng  bạn “nhiệt tình” mà không đưa ra các thông báo chứng mình, để bổ sung hay hỗ trợ thêm thì chưa đủ. Bạn nên chứng minh điều mình nói thông qua các ví dụ cụ thể.

Bắt đầu một công việc hay hoạt động nào đó ngay từ đầu và vượt qua những khó khăn trong quá trình làm việc hay hoạt động có thể biểu thị sự túa vát và kiên tâm của bạn. Thí dụ: "phát động một dịch vụ bàn thảo tri thức kỹ năng tại địa phương nhằm cắt giảm tiêu xài tại các hộ gia đình. Tìm được các kênh quảng cáo thông báo miễn phí tổn, cho phép người dân có thể thực hành phối hợp và nguồn lợi tùng tiệm ước tính lên đến hơn 50,000,000 triệu đồng trong năm trước tiên". Bạn có thể sử dụng những ví dụ kiểu như thế này để minh họa các kỹ năng của bạn như khả năng tương tác, hoặc kỹ năng tổ chức và truyền thông.

Có được một công tác để phụ giúp gia đình hoặc để trả tiền học chi phí cho việc học đại học của bạn cũng có thể giúp tiết lậu sự khiêm tốn và sự mạnh mẽ trong công tác của bạn trong cách viết CV. Khi đó bạn có thể viết : "Đã từng trải qua các công việc bán thời kì kể từ khi 18 tuổi để tự trang trải phí tổn học tập".“Luôn có tinh thần cầu tiến, tìm hiểu về những điều mới mẻ hay các lĩnh vực có can dự đến vị trí này chuẩn y các cộng đồng trực tuyến”. “Đã được đào tạo và trải nghiệm chuẩn y việc các dự án riêng như….”.

Khi tất cả các hoạt động bạn tham gia hay công ty đều biểu lộ sự nhiệt thành, nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng ban sơ khá tốt với CV của bạn. Những điều trên đây sẽ phù hợp khi được viết trong CV ở các mảng giáo dục, tập huấn, kỹ năng của bạn.

Các nhà tuyển dụng thường thích các người tìm việc có thể chứng minh được những đặc điểm tính cách. Thí dụ như “kỹ năng tính toán” và “khả năng nắm bắt thị trường”, những điều mà bạn có thể thể hiện trong qua công việc bán lẻ, tiếp thị hay bán hàng trước đó.

Hãy tự định lượng những thành tích của mình bất cứ khi nào có thể (thí dụ như bạn hà tiện được bao lăm tiền, có thể giảm thiểu thời kì được bao lăm, …v.V.) Và đề cập đến những trường hợp khi bạn từng được thăng chức, được giữ lại làm việc hay được trao cho những trọng trách lớn hơn.

Nói cùng một ngôn ngữ

Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp chuyển đổi nghề nghiệp, nhưng bình thường tất cả những người tìm việc khi apply vào một vị trí nào đó đều nên nhắm vào việc sử dụng ngôn ngữ mà một nhà tuyển dụng mong đợi ở một ứng cử viên lý tưởng.

Cách viết CV sáng ý còn cần sử dụng những từ khóa xuyên suốt trong CV, trong tiêu đề công việc, khi đền cập đến các kỹ năng và khi biểu thị về những kinh nghiệm làm việc của mình.

Thử biểu lộ CV theo một cách khác

Bạn không nhất định phải luôn trình bày các công việc bạn đã từng làm theo thứ tự thời kì như các CV truyền thống. Hãy đưa thông báo nào quan trong nhất lên trước hết, hay đưa các công tác/dự án có liên hệ nhiều đến vị trí ứng tuyển đưa lên trước, và thông báo nào ít hệ trọng hơn thì để sau.

Cách viết CV có thể linh hoạt trong việc bố trí và xếp đặt các nội dung, xếp đặt phần công tác có liên can nhiều lên trước và bổ sung cho phần công việc ít  can dự phía sau. Bạn cũng có thể đặt phần trình độ chuyên môn trước phần kinh nghiệm làm việc, hay trích riêng các môn học có liên tưởng trực tiếp đến công việc và sắp đặt  chúng ở vị trí nổi trội.

Đừng nghĩ việc bổ sung cho CV dồi dào thông báo là một điều tốt. Một CV dài, nhiều thông báo lan man và có những chi tiết không ăn nhập sẽ khiến bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp khi ứng tuyển. Thay vào đó, hãy viết một cách rõ ràng và chính xác, tụ hội vào việc làm cho việc kết nạp thông tin được dễ dàng hơn với người đọc khi nhấn mạnh vào các thông báo quan trọng.

Bạn cũng nên coi xét việc tạo một bản tóm tắt những điểm quan yếu và đặt ở phần trước hết trong CV. Để họ tên và thông tin giao thông ở phía trên cùng của trang, sau đó sử dụng tiêu đề công tác tại phần heading trang CV của bạn. Sau đó, tóm tắt những chi tiết chính như các kỹ năng hiện có, các kinh nghiệm trong hoạt động hay kỳ tập sự hè ở công ty, hoặc một phát biểu cá nhân ngắn miêu tả rõ điểm tốt và khả năng đóng góp của bạn là gì. Một đôi dòng trong phần chú ý hoặc diễn tả định với dạng gạch đầu dòng (chứ không phải dùng văn xuôi nguyên câu) sẽ giúp bạn diễn đạt những điều này tốt hơn.

Đi kèm với một thư ứng tuyển ngắn giảng giải lý do của bạn khi xin việc và diễn đạt sự quan tâm của bạn với công ty như thế nào sẽ giúp bạn ghi thêm điểm với nhà tuyển dụng.

Thu Hiền | careerlink

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Tài liệu quản trị Hành Chính - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang