Home » » Để có môi trường làm việc mà nhân viên mong đợi - Hr Froum

Để có môi trường làm việc mà nhân viên mong đợi - Hr Froum

Unknown | 23:07 | 0 nhận xét

Sưu tầm:  cách tìm việc làm thêm

Để có môi trường làm việc mà nhân viên trông mong

Trong kinh doanh, môi trường làm việc là rất quan trọng. Do đó, tại mỗi đơn vị, việc tạo ra một văn phòng hoàn hảo cho nhân viên làm việc là cấp thiết. Một công sở với những viên chức siêng năng, năng suất làm việc cao có tương tác rất lớn đến kết quả kinh doanh của công ty.

Vậy thế nào là một văn phòng làm việc tốt? Bạn muốn có tiếng nói của bạn trong các cuộc chuyện trò văn phòng? Ai là kiểu mẫu người làm việc tiêu chuẩn theo quan điểm của bạn? Bạn “chống chèo” một doanh nghiệp đang trong “mớ hỗn độn” những công việc trở thành gọn gàng, có tính quản lý cao như thế nào? Tất cả những vấn đề đó sẽ góp phần tạo nên một môi trường công sở làm việc hoàn hảo nhất cho sự thành công trong kinh doanh.
Hãng CNN đã dò xét ý kiến của các cá nhân khác nhau đến từ nhiều quốc gia về nội dung những vấn đề trên. Từ những vướng mắc, những quan điểm khác nhau, mỗi nhà quản lý sẽ tự rút những bài học để xây dựng một môi trường làm việc tốt nhất tại công ty mình.

*)Anmol Sherpa, Gujarat, India: Theo kinh nghiệm bảy năm làm việc trong các tập đoàn lớn của tôi, tôi nhận thấy rằng sự khác biệt duy nhất giữa những nhân viên có bằng MBA và những viên chức không có MBA đó chính là thái độ, dáng vẻ của họ. Một người có bằng MBA không bao giờ nói cho bạn biết những kiến thức chuyên môn để bạn khá hơn trong công việc. Phần nhiều họ có chiều hướng giữ những quan điểm, ý tưởng có lợi cho tổ chức trong lòng, trong khi những người không có bằng MBA đi vào lĩnh vực quản lý nhỏ, họ thân thiện hơn, cởi mở hơn. Nhưng điều đó đồng nghĩa với việc nhiều người đã bỏ qua các cơ hội thăng tiến. Cần có sự hoà hợp trong một văn phòng làm việc giữa những người có bằng MBA và những người không có bằng MBA.

*)Yvon Nowlan, Moncton, New Brunswick, Canada: Chúng ta khi là việc tại văn phòng bao giờ cũng phải có những “ông chủ”, những người luôn coi bản thân mình là một chuyên gia thực thụ! Họ luôn muốn họ là người có những quyết định đúng đắng nhất, họ ít khi tự nhìn nhận thấy những điểm thiếu sót của mình. Trong văn phòng, họ thỉnh thoảng “quát túa” nhân viên vì những việc mà hoàn toàn không phải do lỗi của viên chức. Điều này gây ức chế cho nhân viên. Một ông chủ nên duy trì thái độ đúng mực.

*)Jackal Sutrak, Malaysia: Tôi đã có một ông chủ “khủng khiếp” trong vòng 4 năm. Mỗi lần ông ta có một ngày xấu, tôi như là “một cái túi đấm boxing không chính thức” mặc dầu, tôi luôn biểu thị những kết quả làm việc đến mức bất kỳ một nhà quản lý nào khác cũng phải hài lòng và hợp ý. Tuy nhiên, không một ai muốn tiến lên để chóng lại ông chủ của tôi vì sợ bị trả thù. Tôi đã bỏ qua mất hai thời cơ thăng tiến. Trong công sở, các nhân viên thỉnh thoảng cần dạn dĩ “phản đối” và “khuyên bảo” sếp của mình.

*)Ranjan Matthew, Moovattupuzha, Kerala, India: Tại nơi làm việc, khi có sự cân bưàng giữa công việc và con người thfi sẽ tạo ra một năng suất làm việc tốt nhất. Điều này đòi hỏi những kế hoạch kỹ lưỡng để giám sát và đánh giá tại các thời điểm khác nhau.

*)Dr Harold Dresner, Karmiel, Israel: Nếu là một nhà quản lý tồi, tại sao họ lại trở nên nhà quản lý? Một nhà quản lý tốt luôn có thái độ đúng mực. Họ luôn đưa ra sự hoan nghênh chân thực và lịch sự, không chỉ trích hay ca cẩm. Một nhà quản lý tốt luôn cho thấy mối quan hoài thực sự đến người khác bằng việc tạo cho viên chức cảm giác họ là người quan yếu. Để tạo ra sự tín nhiệm của mình, nhà quản lý tốt cũng biết phân trần mối thông cảm và đồng cảm đúng lúc.

*)Larry, Toronto, Ontario, Canada: Trong công sở, tôi không phản đối việc đàn bà thăng tiến và giữ các chức vụ hàng đầu. Nhiều đàn bà đã không có được sự thăng tiến xứng đáng không phải bởi vì tri thức của họ mà bởi vì công ty luôn có một con số xác định số lượng nữ giới ở trong rất nhiều vị trí.

*)Bill Hetherington, Halifax, Nova Scotia: Theo quan điểm của tôi, nhường như tại nơi làm việc trong các tổ chức lớn, dù trong hay ngoài công sở, phụ nữ và đàn ông đang càng ngày càng có nhiều sự đồng đẳng hơn. Bên cạnh đó, nhiều người nữ giới vẫn luôn cảm thấy mình bị đối xử thiếu công bằng. Nữ giới có chiều hướng cạnh tranh với đàn ông, nhưng trái lại trung bình số đàn ông đương đại không xem thường phụ nữ bất kể chút nào.

*)M.K., Des Moines, Iowa: Từ quan điểm của tôi, nhiều đàn bà đang được dành cho quá nhiều sự thiên tính. Tôi đã chứng kiến rất nhiều phụ nữ được thăng tiến không tương thích với khả năng của họ. Để công bằng hơn, tôi cũng thấy nhiều người phụ nữ làm việc nặng nhọc và thật lực phấn đấu vì mục tiêu của họ nhưng rồi chẳng đạt được gì. Tôi đã từng nghe nhiều nữ giới trong văn phòng sử dụng những cụm từ như “nếu tôi cần phải thể hiện đôi chân nhỏ bé của mình để đạt được những gì tôi muốn thì tôi sẽ làm ngay”. Tôi hoàn toàn chẳng thể bằng lòng được khi phụ nữ lợi dụng dung nhan đẹp của mình tại nơi công sở. Ngoài ra, ngoại giả cũng phải thừa nhận rất nhiều người nữ giới hoàn toàn đáng để tôi tôn trọng và không có vấn đề gì khi làm việc với họ cả.

*)Nick, Canada: Sự bình đẳng tại công sở là rất quan trọng. Làm sao để không bỏ qua những thời cơ thăng tiến cho nữ giới hay việc dành sự thiên vị hơn cho đàn ông, Tại nhiều nơi, chính phủ luôn   kiếm tìm   tỷ lệ hợp lý lao động nam và nữ. Và cũng trong rất nhiều tổ chức lớn, nhà quản lý là nữ.

Quantri.Vn

Chia sẻ bài viết này :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Copyright © 2011. Tài liệu quản trị Hành Chính - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang